TECA ACADEMY – STEM DÀNH CHO THIẾU NIÊN

Khóa học Stem – Sáng tạo Robot

Tư vấn

Kết hợp vừa học và chơi qua dự án sáng tạo với Robot, trẻ sẽ được thỏa sức niềm đam mê chế tạo, lắp ráp và điều khiển robot, giúp bé không chỉ học về kiến thức mà còn rèn luyện tư duy logic, sự tự tin vào bản thân.

TÌM HIỂU THÊM

Kết quả đạt được sau khóa học

  • Ứng dụng khả năng chế tạo robot, khả năng lập trình để phát minh các mô hình thông minh trong tương lai
  • Thiết kế, lập trình được các loại robot thông minh theo sự sáng tạo riêng của mình
  • Được rèn luyện các kỹ năng giao tiếp, kỹ năng tư duy phản biện, kỹ năng hợp tác làm việc nhóm và kỹ năng sáng tạo.
  • Ứng dụng khả năng lập trình vào cuộc sống để đón đầu công nghệ 5.0 trong tương lai.
TƯ VẤN

CHƯƠNG TRÌNH HỌC

Bài 1: Mức độ chính xác trong kỹ thuật

Học sinh đóng vai là các nhà vật lý, kỹ sư để thực hiện các thí nghiệm và điều chỉnh các thông số kỹ thuật để sai số xảy ra thấp nhất có thể. Tìm hiểu cách lắp ráp, kết nối và lập trình điều khiển robot di chuyển chính xác. Luyện tập thuyết trình và bảo vệ sản phẩm.

Bài 2: Lực quán tính giữa Robot và Bi

Tìm hiểu về sự tác động của lực lên một vật và mối liên hệ giữa khối lượng và quán tính. Thực hiện lắp ráp, lập trình điều khiển robot và tiến hành các thử nghiệm để tìm ra kết quả của vấn đề. Giới thiệu sản phẩm theo nhóm và báo cáo kết quả đạt được.

Bài 3: Scoopy siêu cá tính

Tìm hiểu về các loại xe có phân khối nhỏ mà học sinh được phép sử dụng khi tham gia giao thông. Nghiên cứu cách điều khiển cùng lúc hai bánh xe di chuyển tới, lui, quẹo phải, quẹo trái. Lắp ráp và lập trình thử nghiệm robot. Báo cáo kết quả thực hiện.

Bài 4: Sự giống & khác nhau giữa Robot với con vật thật
Tìm hiểu về các loại robot giúp ích cho con người trong các lĩnh vực khác nhau của cuộc sống. Tìm ra những điểm giống và khác nhau giữa robot và con vật thật, từ đó đưa ra cơ cấu thiết kế robot di chuyển bằng chân. Lắp ráp và lập trình điều khiển robot di chuyển với hai động cơ lớn. Giới thiệu và trình bày sản phẩm theo nhóm.

Bài 5: Ứng dụng của các cơ chế truyền động
Tìm hiểu về bánh răng và ứng dụng của nó trong các thiết bị máy móc. Tìm ra cơ chế truyền động trong các tổ hợp bánh răng và ứng dụng cơ chế đó để thiết kế mô hình thực tế. Thực hành lắp ráp robot và thử nghiệm các kết quả với từng tổ hợp. Ghi nhận kết quả và báo cáo theo nhóm.

Bài 6: Đội cứu hộ và địa hình khắc nghiệt
Học sinh đóng vai là các đội cứu hộ lái xe vượt mọi địa hình khắc nghiệt để cứu người. Tìm ra cơ chế truyền động giúp xe lên được dốc cao. Thực hành chế tạo robot và lập trình điều khiển. Tổ chức thi đua giữa các nhóm.

Bài 7: Tốc độ rơi của các vật thể có giống nhau?
Tìm hiểu về sự rơi tự do và tiến hành các thí nghiệm ở một số vật thể. Tìm hiểu cách vận hành cảm biến chạm và ứng dụng vào việc thiết kế mô hình rơi tự do. Lập trình điều khiển và ghi nhận các kết quả đạt được. Thuyết trình theo nhóm.

Bài 8: Robot vượt gió
Tìm hiểu về tác động của gió đến các phương tiện lưu thông trên đường. Tìm hiểu cách vận hành cảm biến siêu âm và tiến hành thiết kế robot vượt gió với cơ chế phù hợp. Báo cáo kết quả đạt được theo nhóm.

Bài 9: Tác dụng của lực ma sát trong thiết kế
Tiến hành một số thí nghiệm để thấy được lực ma sát tồn tại trong cuộc sống. Tìm hiểu các cách mà con người áp dụng để giảm hoặc tăng tính ma sát lên đồ vật. Thiết kế mô hình và lập trình thử nghiệm. Ghi nhận kết quả và báo cáo sản phẩm theo nhóm.

Bài 10: Robot tuân thủ giao thông
Tìm hiểu về cảm biến màu sắc và các chức năng của nó. Thực hành thiết kế robot tuân thủ đèn giao thông với 3 màu: xanh, đỏ và vàng. Thực hành lập trình và giới thiệu sản phẩm theo nhóm.
Ôn tập kiến thức và lên ý tưởng dự án cho buổi báo cáo cuối khoá.

Bài 11: Chuẩn bị báo cáo cuối khoá
Các nhóm lên ý tưởng và thực hiện dự án để chuẩn bị báo cáo ở buổi 12. Phân công việc rõ ràng và luyện tập thuyết trình sản phẩm trước lớp.

Bài 12: Báo cáo cuối khoá
Tiến hành trình bày dự án và báo cáo kết quả thực hiện.

Hình ảnh kết quả từng buổi học

HỌC NHƯ THẾ NÀO?

THÀNH VIÊN SÁNG LẬP

Mr. Nguyễn Đình Nam
DIRECTOR

Hơn 20 năm kinh nghiệm lĩnh vực giáo dục & truyền thông, từng là trưởng khoa Công nghệ Truyền thông, Giám đốc Marketing KIC, đã từng triển khai dự án cho Lảnh sự quán Mỹ, PV Invest, Euc, VanhanhMall, Techcombank, Lakia, ITPC, Euc, Kimtuyen, Svtech…

Mr.Anh Tuấn
Business Director

Anh Tuấn có hơn 15 năm kinh nghiệm làm việc lĩnh vực truyền thông,anh đã từng triển khai các đối tác Vinamilk, Unilever, YeahOne TV, SCTV, VTV, VTV Cab, SaoTV, Vinhomes,

Mr. Huỳnh Đức Nam
MEDIA DIRECTOR

Bên cạnh là Đạo diễn hình ảnh chính cho các dự án của NP Media, anh Đức Nam còn là giảng viên khá nổi tiếng ở Tp.HCM về phim ảnh, từng giảng dạy tại Trường ĐH Bách khoa, ĐH Sân khấu Điện ảnh TP. HCM, CĐ Văn hóa Nghệ thuật TP. HCM, Kent (Úc), Aptech…

ĐỐI TÁC HỢP TÁC

NHỮNG CÂU HỎI THƯỜNG GẶP

Học STEM là gì

STEM: là một cách tổ chức chương trình giảng dạy thực tế trong đó có tích hợp: SCIENCE – khoa học, TECHNOLOGY – công nghệ, ENGINEERING – kỹ thuật và MATH – toán học. Khóa học định hướng STEM là khóa học liên ngành, có ứng dụng thực tế và đưa ra giải pháp. Thay vì dạy từng môn học riêng biệt và rời rạc, STEM tích hợp kiến thức từ nhiều lĩnh vực, rèn luyện tư duy đa chiều, giúp các em đi đến nguồn gốc vấn đề và thấy tính ứng dụng của các kiến thức tưởng chừng khô khan đó trong những giải pháp mắt thấy – tai nghe – tay chạm.

Bé được lợi gì khi tham gia học STEM?

Trẻ sẽ được học qua các ngữ cảnh, tình huống cụ thể

Kiến thức đến với trẻ thật tự nhiên, không gò ép theo lý thuyết từ chương mà từ những tình huống trẻ cùng nhau nhau thảo luận, giải quyết.

Khơi dậy niềm đam mê của trẻ

Học theo định hướng STEM giúp tạo khơi dậy niềm đam mê khám phá tri thức của trẻ, trẻ sẽ dần quan tâm đến nghề nghiệp của mình trong tương lai.

Học STEM rất vui

Thay vì ghi nhớ các dữ kiện, chăm chú nghe giảng và ghi chép các hướng dẫn chi tiết, trẻ có thể chơi trong khi học thông qua các hoạt động vui nhộn, hấp dẫn, trẻ sẽ dễ dàng phát triển được các kỹ năng

Lớp học này dành cho ai?

Từ năm học 2020 – 2021, Chương trình giáo dục phổ thông chính thức được áp dụng cho học sinh cấp 1, 2 3 cả nước.

Học sinh thực hành bằng gì?

Học sinh thực hành trên bộ LEGO Education WeDo 2.0 Core Set , là bộ thực hành S.T.E.M trong lớp học dựa trên sự kết hợp giữa các khối gạch LEGO, phần mềm kéo thả thân thiện, các bài học theo dự án hấp dẫn, lôi cuốn học sinh khám phá về thế giới xung quanh. Được thiết kế cho hoạt động làm việc nhóm, mỗi bộ WeDo 2.0 dùng cho 2 học sinh, giới thiệu cho các em về tư duy khoa học máy tính và các nguyên tắc kỹ thuật theo cách thú vị và hấp dẫn.

Stem có phải là khóa học kỹ năng mềm?

Stem là khóa học tư duy giúp trẻ có 6 kỹ năng:

Kỹ năng quan sát: 

  • Tìm kiếm và xử lý được những thông tin phù hợp từ nhiều nguồn khác nhau
  • Nêu được lý do quyết định, xác định được các quy luật của số liệu, thông tin, dữ kiện.

 Kỹ năng lên kế hoạch: 

  • Trẻ biết cách đặt những câu hỏi có tính khoa học
  • Đề xuất giả thuyết và dự đoán kết quả của những tình huống thay đổi
  • Chuẩn bị, lên kế hoạch những phương pháp dùng trong khảo sát
  • Lựa chọn phương pháp kỹ thuật thực hành phù hợp để thực hiện nhiệm vụ.

Kỹ năng thực hành: 

  • Áp dụng kỹ thuật lấy mẫu trong những tình huống cụ thể
  • Thu thập và ghi nhận được số liệu
  • Thực hành theo các quy định an toàn tại nơi thực hiện thí nghiệm như phòng thí nghiệm, lớp học

Kỹ năng phân tích và toán học: 

  • Tính toán và đưa ra kết quả với độ chính xác phù hợp
  • Sử dụng các đại lượng và các đơn vị theo chuẩn
  • Trình bày số liệu bằng cách sử dụng đồ thị, biểu đồ
  • Phân tích số liệu và đồ thị
  • Sử dụng phương trình đơn giản để giải quyết vấn đề
  • Thực hiện phân tích toán học

Kỹ năng đánh giá: 

  • Phân tích lỗi trong dữ liệu có được
  • Đánh giá và cải thiện phương pháp
  • Phân tích bằng chứng để đưa ra kết quả chính xác
  • Đánh giá phương pháp trình bày
  • Đánh giá luận điểm khoa học và đưa ra các bằng chứng phù hợp
  • Đánh giá các mô hình khoa học
  • Biết đánh giá rủi ro và lợi ích của các yếu tố một cách chặt chẽ, khoa học
  • Xem xét những hạn chế và đạo đức của khoa học

Kỹ năng giao tiếp: 

  • Biết cách sắp xếp thông tin từ nhiều nguồn khác nhau
  • Đề xuất được phương pháp để mô tả cách thực hiện nhiệm vụ
  • Biết cách trình bày giải pháp khoa học, hiệu quả
  • Đưa ra cách giải thích hợp lý cho các quan sát
  • Có thể lập luận, lý giải với các bằng chứng hỗ trợ
  • Có kỹ năng giao tiếp hiệu quả với người nghe, có thể sử dụng các thuật ngữ khoa học đúng ngữ cảnh.
Có cần trả tiền nào khác?

Đây là khoá huấn luyện trọn gói, ngoài học phí ra thì học sinh không  không cần chi trả thêm bất cứ khoản chi phí nào khác

Liên Hệ Chúng Tôi

Chúng tôi rất vui và sẵn lòng khi trò chuyện với bạn

TƯ VẤN

Liên hệ với Teca